Quảng cáo ở đây

Giảm cân có thể giúp giảm nguy cơ mắc COVID-19?

Giảm cân có thể giúp giảm nguy cơ mắc COVID-19? Một nghiên cứu mới cho thấy giảm cân có thể giúp giảm nguy cơ mắc COVID-19.  Theo CNN, béo p...

Giảm cân có thể giúp giảm nguy cơ mắc COVID-19?





Một nghiên cứu mới cho thấy giảm cân có thể giúp giảm nguy cơ mắc COVID-19. 

Theo CNN, béo phì đã là mối đe dọa đối với sức khỏe của người Mỹ trong nhiều năm. Đây là nguyên nhân thứ hai gây tử vong có thể phòng tránh được, sau hút thuốc. Với COVID-19, béo phì càng trở nên nguy hiểm hơn. Một nghiên cứu cho thấy 30% số ca nhập viện do COVID-19 là ở những người béo phì.

Phòng khám béo phì nơi bác sĩ Fatima Cody Stanford làm việc ở Boston có danh sách chờ hơn 1.000 người - con số này đã tăng lên rất nhiều do đại dịch. Ngay cả với hơn một chục chuyên gia trong đội ngũ nhân viên, vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu.

Béo phì và tăng nguy cơ mắc bệnh COVID-19

Theo một nghiên cứu từ tháng 8, những người bị béo phì có nguy cơ mắc COVID-19 cao hơn 46%. Kết quả cho thấy họ cũng có nhiều nguy cơ bị bệnh thực sự hơn, đối mặt với khả năng nhập viện cao hơn 113%, nguy cơ cần được điều trị trong ICU cao hơn 74% và - có lẽ là đáng lo ngại nhất - tăng nguy cơ tử vong 48%.

Đồng tác giả nghiên cứu, Barry Popkin, giáo sư tại Khoa Dinh dưỡng, Trường Y tế Công cộng Toàn cầu Gillings thuộc Đại học North Carolina, cho biết: “Nguy cơ sẽ tăng lên và tăng dần theo mức độ gia tăng của chỉ số khối cơ thể BMI”.

Hàng chục nghiên cứu đã cho kết quả tương tự. Nghiên cứu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ cũng cho thấy những người có nguy cơ thấp nhất mắc COVID-19 nặng có chỉ số BMI gần ngưỡng giữa cân nặng khỏe mạnh và thừa cân trong hầu hết các trường hợp, và nguy cơ tăng lên với chỉ số BMI cao hơn.

Một nghiên cứu khác đã xem xét hồ sơ của hơn 6,9 triệu người ở Anh cho thấy sự gia tăng trực tiếp nguy cơ mắc COVID-19 nghiêm trọng dẫn đến nhập viện và tử vong ở những người có chỉ số BMI cao.Béo phì làm tăng nguy cơ mắc COVID-19 nặng. Ảnh: AFP

Giảm cân có làm giảm nguy cơ mắc COVID-19 không?

Theo Tiến sĩ David Kass, bác sĩ tim mạch tại Johns Hopkins Medicine, về mặt đạo đức, gần như không thể thực hiện các thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng để xác định điều này. Nhưng các nhà khoa học đã thấy giảm cân có thể giúp ích trong các thử nghiệm đối với các bệnh khác có vấn đề tương tự.

Một nghiên cứu hồi cứu lớn được công bố vào tuần trước trên tạp chí JAMA Surgery cho thấy giảm cân tạo ra sự khác biệt.

Nghiên cứu do công ty sản xuất các thiết bị cho phẫu thuật giảm cân Medtronic tài trợ đã xem xét hồ sơ của 20.212 người trong hơn sáu năm. Nghiên cứu cho thấy béo phì có thể là một yếu tố nguy cơ có thể thay đổi được mức độ nghiêm trọng của mắc COVID-19.

Tiến sĩ Steven Nissen, bác sĩ tim mạch của Phòng khám Cleveland, đồng tác giả của nghiên cứu, cho biết điều quan trọng là phải hiểu rằng giảm cân là chìa khóa của nghiên cứu này, không phải là phẫu thuật. Tiến sĩ Nissen nói: “Nếu bạn giảm cân thì nguy cơ mắc bệnh và tử vong do COVID-19 sẽ giảm xuống".

Tại sao béo phì là một mối đe dọa?

Béo phì là một vấn đề với COVID-19 vì nhiều lý do sinh học. Theo giáo sư Popkin, tế bào mỡ là tế bào sống, và ngay khi cơ thể bắt đầu tích tụ mỡ, về cơ bản chúng sẽ tác động tiêu cực đến hệ miễn dịch.

Khi bị béo phì, máu cũng dễ bị vón cục, khối lượng lớn mô bên dưới cơ hoành làm cho tim hoạt động nhiều hơn, và chất béo trong bụng và gan thải ra các hóa chất cytokine gây tổn thương mô và các vấn đề liên quan đến mạch máu, tất cả đều có thể làm COVID-19 nghiêm trọng hơn nhiều.

Những người bị béo phì cũng không dễ thở như những người có cân nặng bình thường, họ hít thở nông hơn và khó khăn hơn.

Các chuyên gia cho biết những vấn đề mà bệnh béo phì mang lại trong đại dịch này đã bị đánh giá thấp đáng kể.

Giáo sư Popkin nói rằng không có quốc gia nào trên thế giới có ít hơn 20% người lớn mắc bệnh béo phì.

Một báo cáo hồi tháng 3 cho thấy tỉ lệ tử vong do COVID-19 cao gấp 10 lần ở các quốc gia có hầu hết người trưởng thành đều thừa cân.Nên kiểm soát chỉ số vòng eo khi giảm cân. Ảnh: Health24

Giải pháp

Bác sĩ Cody Stanford cho biết, bà nói với bệnh nhân của mình rằng đừng tập trung vào việc giảm một số cân nhất định. Thay vào đó, họ nên suy nghĩ theo đơn vị cm. Bà thậm chí đưa ra một vòng eo mục tiêu: dưới 89cm ở phụ nữ và dưới 101cm ở nam giới.

Béo phì không chỉ là về cân nặng hay chỉ số BMI, mà còn là về vị trí mà trọng lượng đó được phân bổ.

Nói chung, mỡ bụng là một trong những loại nguy hiểm nhất. Mỡ vùng bụng phát triển sâu bên trong cơ thể và bao bọc xung quanh các cơ quan quan trọng. Gan mượn chất béo này và biến nó thành cholesterol, có thể lẻn vào động mạch và bắt đầu thu thập ở đó. Khi điều đó xảy ra, các động mạch bắt đầu cứng lại, và điều này có thể dẫn đến đau tim hoặc đột quỵ.

Dựa trên các nghiên cứu về các bệnh khác, giáo sư Popkin cho hay, ngay cả một người thừa cân nhưng giảm 5kg cũng có thể giúp cải thiện bệnh tiểu đường và tăng huyết áp của họ.

Ông nói: “Bất kỳ sự giảm cân nào đều là tích cực ở gần như bất kỳ mức cân nặng nào. Chỉ cần tăng cân nhẹ cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta".

Ông Popkin nói thêm rằng giảm cân gần như không có tác dụng bảo vệ như một loại vaccine COVID-19 hoặc mũi vaccine tăng cường, nhưng chắc chắn, nó sẽ có một số lợi ích.🏷 Chuyên gia giảm mỡ tăng cơ Phạm Văn Chương
🏷 🗓 Đặt lịch tư vấn giảm cân hiệu quả
💬 Nhắn tin: m.me/GiamMoTangCo.DeMaVui
🗨️ SMS/Zalo/Call: 0965893863
📧 Email: PhamVanChuong2601@gmail.com
📌 Địa chỉ: 147/2A Bạch Đằng, P.2, Tân Bình
🌐 Website: https://www.GiamMoTangCo.com

COMMENTS

 

Tên

Cam-nhan-khach-hang,1,Giải pháp,27,Hoat-dong,14,Hoc-tap,8,Kien-thuc,20,lớp học,1,Video,5,
ltr
item
Giảm mỡ tăng cơ | Chuyên gia hỗ trợ giảm cân bằng dinh dưỡng: Giảm cân có thể giúp giảm nguy cơ mắc COVID-19?
Giảm cân có thể giúp giảm nguy cơ mắc COVID-19?
https://media-cdn.laodong.vn/storage/newsportal/2022/1/4/991568/Giam-Can.jpeg?w=888&h=592&crop=auto&scale=both
Giảm mỡ tăng cơ | Chuyên gia hỗ trợ giảm cân bằng dinh dưỡng
https://www.giammotangco.com/2022/01/giam-%20can-co-the-giam-nguy-co-mac-covid-19.html
https://www.giammotangco.com/
https://www.giammotangco.com/
https://www.giammotangco.com/2022/01/giam-%20can-co-the-giam-nguy-co-mac-covid-19.html
true
4921806317173093372
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All BÀI VIẾT LIÊN QUAN LABEL ARCHIVE TÌM MÓN ĂN ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content