Quảng cáo ở đây

Người có trái tim khỏe mạnh sẽ có 5 biểu hiện này khi ngủ: Sau 40 tuổi, đạt 4/5 thì chứng tỏ bạn có tiềm năng sống khỏe, sống thọ

Người có trái tim khỏe mạnh sẽ có 5 biểu hiện này khi ngủ: Sau 40 tuổi, đạt 4/5 thì chứng tỏ bạn có tiềm năng sống khỏe, sống thọ Chức năng ...

Người có trái tim khỏe mạnh sẽ có 5 biểu hiện này khi ngủ: Sau 40 tuổi, đạt 4/5 thì chứng tỏ bạn có tiềm năng sống khỏe, sống thọ



Chức năng tim phổi kém sẽ ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu nên giấc ngủ sẽ bị ảnh hưởng. Nếu bạn có những đặc điểm sau đây khi ngủ thì hãy cứ yên tâm với tình trạng sức khỏe trái tim của mình.
Người có chức năng tim phổi kém sẽ ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu nên khi ngủ sẽ gặp một số triệu chứng như bàn tay bàn chân lạnh ngắt, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, hít thở khó khăn, ngủ ngáy, ho. Ngược lại, một người khi ngủ mà có những đặc điểm như: bàn tay, bàn chân vẫn ấm, giấc ngủ chất lượng, nhịp thở đều đặn và không ho không ngáy thì chứng tỏ trái tim của người đó đang vô cùng khỏe mạnh.


Cơ thể có một trái tim khỏe mạnh thì mới đủ khả năng cung cấp máu, chất dinh dưỡng và oxy giúp cơ thể hoạt động tốt. Một khi nhịp đập của tim không còn vững, tất cả các cơ quan trong cơ thể đều sẽ bị ảnh hưởng. Nếu chẳng may một người mắc bệnh về tim nghiêm trọng thì nguy cơ tử vong ở người đó là rất cao.


Vì vậy, bạn hãy luôn chú ý đến sức khỏe tim mạch để có thể kịp thời đưa ra giải pháp khi xuất hiện vấn đề. Quan sát tình trạng giấc ngủ của bản thân là một phương pháp đơn giản để đánh giá xem bạn có đang sở hữu một trái tim khỏe mạnh hay không.

Những người có trái tim khỏe mạnh khi ngủ sẽ có những dấu hiệu sau đây:

1. Tay chân ấm áp

Vào mùa đông khi nhiệt độ xuống thấp, việc tay chân chúng ta bị lạnh là hiện tượng hết sức bình thường. Thông thường khi ngủ cơ thể sẽ tự động điều chỉnh để thích nghi với nhiệt độ môi trường. Tuy nhiên, một số người bị lạnh tay chân sau khi chìm vào giấc ngủ, thậm chí có trường hợp tỉnh giấc vì lạnh cóng. Nếu hiện tượng này thường xuyên xảy ra thì rất có thể là do rối loạn chức năng tim.

Như chúng ta đã biết, giữa các bộ phận trong cơ thể, khoảng cách từ tay và chân đến trái tim là xa nhất, do đó khi tim đập quá chậm hoặc không ổn định thì tay và chân sẽ không được cung cấp đủ máu. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến việc tay và chân lạnh bị lạnh hoặc tê mỏi. Ngược lại, nếu cả hai hiện tượng trên đều không xảy ra, chân tay của bạn vẫn ấm áp khi ngủ chứng tỏ tim mạch của bạn tương đối khỏe mạnh.

2. Dễ dàng chìm vào giấc ngủ mà không gặp ác mộng

Người có chức năng tim kém thường khó đi vào giấc ngủ hoặc mất ngủ vào ban đêm, thậm chí có khi ngủ say sẽ bị tỉnh giấc giữa đêm do gặp ác mộng. Nguyên nhân là do khi tim hoạt động kém sẽ ảnh hưởng đến việc cung cấp máu lên não. Lượng máu lên não không đủ dẫn đến tình trạng thiếu máu não, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Nếu bạn có thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ vào ban đêm mà không bị đánh thức bởi những cơn ác mộng, điều đó có nghĩa là trái tim của bạn đang khỏe mạnh.

3. Thở êm




Ảnh: Internet

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy tức ngực và khó thở trong giấc ngủ, rất có thể chức năng tim phổi của bạn bị suy giảm. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng tới việc cung cấp máu cho phổi, cuối cùng quá trình hô hấp của người bệnh sẽ bị ảnh hưởng do thiếu máu cục bộ.

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy tức ngực và khó thở sau khi chìm vào giấc ngủ, bạn nên tập thể dục thể thao nhiều hơn, đặc biệt là một số môn thể thao tốt cho việc rèn luyện sức khỏe tim phổi như aerobic, đạp xe, chạy bộ, bơi lội, nhảy dây. Nếu nhịp thở của bạn đặc biệt êm ái khi bạn ngủ, điều đó có nghĩa là trái tim của bạn đang khỏe mạnh.
4. Ngủ không ngáy




Ảnh: Internet

Nhiều người nghĩ rằng ngủ ngáy là biểu hiện của chất lượng giấc ngủ cao, thực chất không phải vậy. Ngủ ngáy lâu dài là một chứng bệnh liên quan đến nhiều nguyên nhân, trong đó có chức năng tim và phổi kém. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người ngủ ngáy trong thời gian dài có nguy cơ mắc bệnh tim cao gấp vài lần người khỏe mạnh. Do đó khuyến cáo được đưa ra cho những người mắc chứng ngủ ngáy kéo dài là nên đến bệnh viện để kiểm tra chức năng tim phổi.

5. Không ho

Thông thường, ho là triệu chứng của bệnh cảm cúm nhưng nếu người cao tuổi hay bị ho khi ngủ vào ban đêm thì cần phải chú ý. Đây rất có thể là biểu hiện của các bệnh về tim mạch, trường hợp nặng còn có thể bị dẫn đến bệnh hen tim. Bệnh hen tim phần lớn là do hen suyễn và ho thường xuyên do suy tim trái gây ra. Những người trung niên và cao tuổi có tiền sử cao huyết áp hoặc bệnh tim thường dễ mắc phải căn bệnh này hơn, vì vậy những người trung niên và cao tuổi thường ho về đêm nên cảnh giác.

Lời khuyên:

Chúng ta cũng nên chú ý nhiều hơn đến việc thở yếu khi ngủ nếu tình trạng này thường xuyên xảy ra, nguyên nhân có thể do quá trình cung cấp máu cho tim có vấn đề. Nên tập thể dục thể thao đều đặn, vừa có thể rèn luyện dung tích phổi, tăng tính đàn hồi của mạch máu vừa giúp thải "rác" và chất độc trong mạch máu, tránh cho mạch máu ngày càng mỏng đi, ảnh hưởng quá trình cung cấp máu cho tim và các cơ quan khác.

Nếu bạn đang ngủ mà bàn tay, bàn chân vẫn ấm, giấc ngủ chất lượng, nhịp thở mê, đều và không ngáy thì xin chúc mừng, trái tim của bạn đang vô cùng khỏe mạnh.

🏷 Chuyên gia giảm mỡ tăng cơ Phạm Văn Chương
🏷 🗓 Đặt lịch tư vấn giảm cân hiệu quả
💬 Nhắn tin: m.me/GiamMoTangCo.DeMaVui
🗨️ SMS/Zalo/Call: 0965893863
📧 Email: PhamVanChuong2601@gmail.com
📌 Địa chỉ: 147/2A Bạch Đằng, P.2, Tân Bình
🌐 Website: https://www.GiamMoTangCo.com

COMMENTS

 

Tên

Cam-nhan-khach-hang,1,Giải pháp,27,Hoat-dong,14,Hoc-tap,8,Kien-thuc,20,lớp học,1,Video,5,
ltr
item
Giảm mỡ tăng cơ | Chuyên gia hỗ trợ giảm cân bằng dinh dưỡng: Người có trái tim khỏe mạnh sẽ có 5 biểu hiện này khi ngủ: Sau 40 tuổi, đạt 4/5 thì chứng tỏ bạn có tiềm năng sống khỏe, sống thọ
Người có trái tim khỏe mạnh sẽ có 5 biểu hiện này khi ngủ: Sau 40 tuổi, đạt 4/5 thì chứng tỏ bạn có tiềm năng sống khỏe, sống thọ
https://cafefcdn.com/thumb_w/650/203337114487263232/2022/1/19/photo1642561435922-1642561436004128955090.jpg
Giảm mỡ tăng cơ | Chuyên gia hỗ trợ giảm cân bằng dinh dưỡng
https://www.giammotangco.com/2022/01/n-gu-o-i-c-o-t-r-a-i-t-i-m-k-h-o-e-m-a-n-h-s-e--o-5-b-ie-u-h-i-e-n-n-a-y-k-h-n-g-u.html
https://www.giammotangco.com/
https://www.giammotangco.com/
https://www.giammotangco.com/2022/01/n-gu-o-i-c-o-t-r-a-i-t-i-m-k-h-o-e-m-a-n-h-s-e--o-5-b-ie-u-h-i-e-n-n-a-y-k-h-n-g-u.html
true
4921806317173093372
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All BÀI VIẾT LIÊN QUAN LABEL ARCHIVE TÌM MÓN ĂN ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content