Quảng cáo ở đây

Tại sao chưa già đã... yếu ???

TẠI SAO CHƯA GIÀ ĐÃ ...YẾU ???  Rất nhiều người khi bước qua tuổi 50 , thậm chí mới 40 đã cảm thấy sức yếu đi, hay mệt mỏi đau nhức, đi bộ...

TẠI SAO CHƯA GIÀ ĐÃ ...YẾU ??? 


Rất nhiều người khi bước qua tuổi 50 , thậm chí mới 40 đã cảm thấy sức yếu đi, hay mệt mỏi đau nhức, đi bộ hoặc lên cầu thang mau mỏi chân, dễ vấp ngã, không thể mang vác vật nặng... Mọi người vẫn cho rằng đó là dấu hiệu của tuổi già hoặc các bệnh mạn tính như xương khớp, tim mạch, tiểu đường.... Ít ai nghĩ đến đó là dấu hiệu của sự mất cơ : một quá trình lão hóa tự nhiên nhưng là điều hoàn toàn có thể cải thiện được. 

Trong cơ thể, cơ không chỉ tạo dáng khỏe đẹp mà còn có nhiều vai trò rất quan trọng :
Cơ giúp cơ thể giữ thăng bằng và chuyển động linh hoạt, cơ cần thiết cho hoạt động chức năng của tất cả các cơ quan trong cơ thể, tính toàn vẹn của da, khả năng miễn dịch và lành vết thương .

Ở một người khỏe mạnh bình thường thì sau tuổi 40, cứ 10 năm cơ thể mất đi khoảng 8% khối lượng cơ , tỉ lệ này sẽ tăng gấp đôi vào năm 70 tuổi ( 15%) .Như vậy nếu không biết cách ngăn chặn thì bước sang tuổi 70 chúng ta có thể mất đi đến 30% tổng khối lượng cơ so với tuổi trưởng thành. 

Mất cơ ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng hơn chúng ta tưởng.
-- Mất 10% khối lượng cơ: có thể dẫn đến suy giảm miễn dịch, tăng nguy cơ nhiễm bệnh.
--Mất 20%: suy yếu thể chất, giảm tốc độ hồi phục bệnh
-- Mất 30%: dễ bị viêm loét, mất khả năng lành vết thương .

Mất cơ diễn ra một cách thầm lặng bên trong cơ thể rất khó nhận biết nếu chúng ta không để ý đến. Một số dấu hiệu giúp chúng ta nhận biết được mất cơ đã và đang ảnh hưởng đến sức khỏe :
-- giảm sức nắm .
-- Đau nhức các vùng cơ xương khớp .
-- Giảm hoạt động thể lực
-- Giảm tốc độ đi bộ .
-- Hay có cảm giác mệt mỏi .

Tuy mất cơ là một quá trình lão hóa tự nhiên nhưng chúng ta hoàn toàn có thể ngăn chặn được bằng một chế độ dinh dưỡng cân bằng hợp lý , đầy đủ chất và vận động thể dục thường xuyên mỗi ngày .
Dinh dưỡng quan trọng nhất cần cho sự tạo cơ đó là PROTEIN ( còn gọi là chất đạm) .
Cần đảm bảo cung cấp cho cơ thể mỗi ngày 1g protein/1kg thể trọng. 

Với người trưởng thành cần cung cấp 30% protein từ nguồn gốc động vật ( thịt , cá , trứng , sữa) và 70% từ thực vật ( các loại hạt và đậu , nấm , tảo ...)

Người lớn tuổi thường thiếu protein và không có được tỉ lệ hợp lý của 2 loại protein này vì các lý do sau:
-- Khả năng tiêu hóa và hấp thu chất đạm giảm .
-- Chán ăn hoặc ăn kiêng quá mức khi mắc các bệnh mạn tính như tiểu đường, cao huyết áp, suy thận , bệnh gan mạn...
-- Không có thói quen ăn các loại hạt , ít ăn các loại đậu ...

Nên chọn các loại đạm dễ tiêu hoá và dễ hấp thu , ít chất béo bão hòa như cá , tôm ,cua , thịt nạc, các loại đậu ... 

Một cách đơn giản và hiệu quả đã được nhiều người chọn đó là uống bổ sung protein thực vật.
Ngoài ra cần cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất bằng các loại rau củ quả tươi đa dạng nhiều màu sắc để cho việc chuyển hoá hấp thu protein và quá trình tạo cơ được tốt hơn.

Các môn thể dục thể thao như : đi bộ , chạy bộ, đạp xe, cầu lông, yoga, bơi lội.... giúp duy trì khối cơ

Khối cơ khỏe mạnh là then chốt để người lớn tuổi có thể tận hưởng cuộc sống. Còn bao nhiêu ước mơ đang thực hiện dang dở ? bao nhiêu điều kỳ thú bạn chưa được thưởng thức ? Hãy quan tâm chăm sóc và nuôi dưỡng khối cơ của cơ thể ngay từ hôm nay để chúng ta có thể sống vui khỏe và làm những việc mình yêu thích trong thời gian vàng của tuổi sau 50 các bạn nhé! 



🏷 Chuyên gia giảm mỡ tăng cơ Phạm Văn Chương
🏷 🗓 Đặt lịch tư vấn giảm cân hiệu quả
💬 Nhắn tin: m.me/GiamMoTangCo.DeMaVui
🗨️ SMS/Zalo/Call: 0965893863
📧 Email: PhamVanChuong2601@gmail.com
📌 Địa chỉ: 147/2A Bạch Đằng, P.2, Tân Bình
🌐 Website: https://www.GiamMoTangCo.com

COMMENTS

 

Tên

Cam-nhan-khach-hang,1,Giải pháp,27,Hoat-dong,14,Hoc-tap,8,Kien-thuc,20,lớp học,1,Video,5,
ltr
item
Giảm mỡ tăng cơ | Chuyên gia hỗ trợ giảm cân bằng dinh dưỡng: Tại sao chưa già đã... yếu ???
Tại sao chưa già đã... yếu ???
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjxFSWUgFh-3q-sCgT2RIRnTKe-QUcZc0VwuX7cyV6yilcXpodnEJ1xZzwoqDs4mqu0mW5h8B11KDLgTe99WZAra6u0LjoBbf0RZkPzMUKZ0-h_aTLX5Glcgv0KAbeMUMxHHVTIOj6I3sgb/w640-h443/image.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjxFSWUgFh-3q-sCgT2RIRnTKe-QUcZc0VwuX7cyV6yilcXpodnEJ1xZzwoqDs4mqu0mW5h8B11KDLgTe99WZAra6u0LjoBbf0RZkPzMUKZ0-h_aTLX5Glcgv0KAbeMUMxHHVTIOj6I3sgb/s72-w640-c-h443/image.png
Giảm mỡ tăng cơ | Chuyên gia hỗ trợ giảm cân bằng dinh dưỡng
https://www.giammotangco.com/2020/09/Tai-sao-chua-gia-da-yeu.html
https://www.giammotangco.com/
https://www.giammotangco.com/
https://www.giammotangco.com/2020/09/Tai-sao-chua-gia-da-yeu.html
true
4921806317173093372
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All BÀI VIẾT LIÊN QUAN LABEL ARCHIVE TÌM MÓN ĂN ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content