Quảng cáo ở đây

Hiểu đúng về quản lý cân nặng

Thế nào là thừa cân béo phì? Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) định nghĩa thừa cân và béo phì là tình trạng tích lũy mỡ quá mức hoặc không bình th...




Thế nào là thừa cân béo phì?

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) định nghĩa thừa cân và béo phì là tình trạng tích lũy mỡ quá mức hoặc không bình thường tại một vùng cơ thể hay toàn thân đến mức ảnh hưởng tới sức khỏe. Các yếu tố nguy cơ chính làm gia tăng tình trạng thừa cân - béo phì là do chế độ dinh dưỡng bất hợp lý và thiếu hoạt động thể lực làm cho năng lượng ăn vào vượt quá năng lượng tiêu hao dẫn đến tình trạng tăng cân và tích lũy mỡ trong cơ thể.
Tình trạng thừa cân - béo phì đang gia tăng và ngày càng trở nên phổ biến ở cả trẻ em và người lớn, cả nam và nữ, cả thành thị và nông thôn. Đây là cửa ngõ gia tăng các bệnh mạn tính không lây như bệnh tim mạch, đái tháo đường, ung thư..., hiện đang chiếm 77% gánh nặng tử vong ở nước ta. Do đó, kiểm soát cân nặng để đảm bảo mỗi người luôn duy trì ở mức cân nặng nên có là một giải pháp quan trọng để giảm gánh nặng bệnh tật và tử vong chính ở Việt Nam hiện nay.

Những cơ sở quan trọng về cấu tạo cơ thể

Biết cấu tạo cơ thể của một người là rất quan trọng nhằm để có thể dự đoán tình trạng sức khỏe. Cho nên, không chỉ riêng cân nặng của một người mà đặc trưng của nó cũng cần xác định, có nghĩa là chia cơ thể con người thành hai phần chính:
- Trọng lượng cơ thể không tính mỡ: gồm xương, bắp thịt, nội tạng, nước, các cơ quan và máu.
- Trọng lượng mỡ cơ thể: bao gồm các tế bào mỡ.
Theo tình trạng cân nặng dưới mức cân bằng của trọng lượng, hai chỉ số trọng lượng này có khối lượng khác nhau.

Trọng lượng mỡ cơ thể

Tổng trọng lượng mỡ của cơ thể được tính bằng cách tính tổng trọng lượng mỡ (hoặc mỡ gốc) và mỡ thừa (hay mỡ mỡ tích trữ). Mỡ tự nhiên là cần thiết cho sự chuyển hóa và một số mỡ thừa, về lý thuyết là dư thừa, lại cần thiết cho những người vận động tay chân. Cho nên, tỉ lệ phần trăm thông thường của trọng lượng cơ thể trên trọng lượng cơ thể xấp xỉ 16% đối với nam và 26% đối với nữ.

Nước trong cơ thể

Để có thể kiểm soát đúng cân nặng lý tưởng của một người, điều quan trọng bên cạnh cân nặng là phải so sánh tỉ lệ phần trăm giữa lượng mỡ trong cơ thể với lượng nước của cơ thể. % nước của cơ thể là một chỉ số quan trọng về tổng thể tình trạng khỏe mạnh của một con người vì nước là thành phần quan trọng duy nhất cho cân nặng cơ thể và tiêu biểu cho hơn phân nửa (khoảng 60%) tổng trọng lượng. Cân đo lượng mỡ cơ thể của Microlife cho phép bạn đánh giá cấu tạo cơ thể và tự động tính toán tỉ lệ phần trăm lượng mỡ và nước trong cơ thể tương quan với chiều cao, tuổi tác và giới tính.

Trọng lượng xương

Trọng lượng xương tăng nhanh chóng khi còn nhỏ và đạt tối đa ở lứa tuổi 30 đến 40. Sau đó nó giảm nhẹ theo tuổi. Chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, tập thể dục đều đặn, kể cả một số mức độ lên cơ có thể giúp làm giảm thoái hóa xương. Tuy nhiên, có một chút ảnh hưởng đến trọng lượng xương. Các yếu tố như tuổi tác, giới tính, cân nặng và chiều cao ảnh hưởng một ít đến trọng lượng xượng. Trọng lượng xương trung bình của người lớn là 15% đối với nam và 12% đối với nữ. Không có hướng dẫn hay đề xuất đã ghi nhận nào có liên quan đến trọng lượng xương.

Trọng lượng cơ bắp

Trọng lượng cơ bắp là yếu tố quan trọng trong việc xác định một cấu tạo cơ thể khỏe mạnh. Một người có tỉ lệ % trọng lượng cơ bắp cao hơn sẽ thấy dễ di chuyển hơn, nhưng cần nhiều năng lượng hơn để di chuyển. Tập thể dục là quan trọng để duy trì một cơ thể khỏe mạnh và % trọng lượng cơ bắp là một chỉ số hữu ích để kiểm soát nó. Tỉ lệ phần trăm trọng lượng cơ bắp thông thường trên trọng lượng cơ thể nằm trong khoảng từ 38% đến 54% đối với nam và từ 28% đến 39% đối với nữ tùy thuộc vào tuổi tác và mức độ vận động tay chân.

Chỉ số khối cơ thể

Chỉ số khối cơ thể (BMI) là một chỉ số đơn giãn chỉ ra tỉ lệ cân nặng đối so với chiều cao, thường được sử dụng để phân loại tình trạng nhẹ cân, thừa cân và béo phì ở người lớn. Nó được tính bằng cách lấy trọng lượng cơ thể, tính theo đơn vị kg, chia cho bình phương chiều cao, tính theo đơn vị mét, của một người. Tuy nhiên, nó đánh giá quá cao và không đúng tình trạng mập béo ở những người vạm vỡ hoặc lực lưỡng.

Tỉ lệ trao đổi chất cơ bản (BMR), đơn vị tính là kcal
BMR là số lượng năng lượng cần cho cơ thể khi đang trong tình trạng nghỉ ngơi hoàn toàn để duy trì các chức năng cơ bản. Khoảng 70% tổng năng lượng của một người được sử dụng qua các quá trình sống cơ bản trong các cơ quan cơ thể. Khoảng 20% năng lượng của một người sử dụng cho hoạt động tay chân và 10% cho tiêu hóa thức ăn. Có thể ước tính con số thông qua một phương trình gồm tuổi tác, giới tính, chiều cao và cân nặng. Phương pháp ước lượng đã sử dụng là công thức HARRIS-BENEDICT đã được công nhận có tính khoa học.

Hiểu biết chính xác về cấu tạo cơ thể (tính toán trọng lượng cơ thể không tính phần mỡ, trọng lượng cơ thể không tính phần nạc và tổng hàm lượng nước trong cơ thể), cho phép ước lượng chính xác lượng mỡ thừa và đồng thời, xác định cân nặng thích hợp như một chức năng tình trạng dinh dưỡng của người sử dụng.
Hơn nữa, hiểu biết cấu tạo cơ thể còn cho phép chúng ta kết hợp dinh dưỡng đúng đắn với hoạt động tay chân để cải thiện chất lượng cuộc sống, tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật. Thang tỉ lệ cá nhân điện tử giúp bạn đánh giá cấu tạo cơ thể và tự động tính toán tỉ lệ phần trăm mỡ và nước trong cơ thể tương quan với chiều cao, tuổi tác và giới tính.

Giảm cân

Để giảm cân hợp lý, ăn ít hoặc thậm chí là không ăn chút gì không hẳn là giải pháp tốt nhất. Để có dáng người thon nhỏ không có nghĩa là bạn phải chịu đựng khổ sở.
Điều cần có chính là một chế độ ăn cân đối, có kiểm soát, tập thể dục thích hợp và có thái độ tốt.
Cuộc sống hàng ngày cho chúng ta nhiều cơ hội để đốt cháy calo thừa và đưa năng lượng của chúng ta vào tình trạng sử dụng tốt.
Có thể tìm thấy những giải pháp giảm cân khác trong thành phần bữa ăn, miễn là bạn chọn được một cách đúng.
Bạn cũng có thể theo các chế độ ăn giúp làm thon gọn cơ thể, miễn là có lưu tâm đến nhu cầu dinh dưỡng cơ bản.
Và dĩ nhiên, quyền mua sắm là chìa khóa để duy trì trọng lượng đúng và sức khỏe lâu dài.🏷

         Đặt lịch tư vấn giảm cân hiệu quả 

 💬 Nhắn tin: m.me/GiamMoTangCo.DeMaVui
🗨️ SMS/Zalo/Call: 0965893863
📧 Email: PhamVanChuong2601@gmail.com
📌 Địa chỉ: 147/2A Bạch Đằng, P.2, Tân Bình
🌐 Website: https://www.GiamMoTangCo.com

COMMENTS

 

Tên

Cam-nhan-khach-hang,1,Giải pháp,27,Hoat-dong,14,Hoc-tap,8,Kien-thuc,20,lớp học,1,Video,5,
ltr
item
Giảm mỡ tăng cơ | Chuyên gia hỗ trợ giảm cân bằng dinh dưỡng: Hiểu đúng về quản lý cân nặng
Hiểu đúng về quản lý cân nặng
https://i.ytimg.com/vi/VSXwK5mqIH0/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/VSXwK5mqIH0/default.jpg
Giảm mỡ tăng cơ | Chuyên gia hỗ trợ giảm cân bằng dinh dưỡng
https://www.giammotangco.com/2020/08/hieu-ung-ve-quan-ly-can-nang.html
https://www.giammotangco.com/
https://www.giammotangco.com/
https://www.giammotangco.com/2020/08/hieu-ung-ve-quan-ly-can-nang.html
true
4921806317173093372
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All BÀI VIẾT LIÊN QUAN LABEL ARCHIVE TÌM MÓN ĂN ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content